image banner
Về việc tuyên truyền thay đổi thời hạn thanh toán, thay đổi thời gian thực hiện ngừng giảm cung cấp điện theo Luật Điện lực số 61/2024/QH và tuyên truyền cảnh báo lừa đảo
Trước tiên, Điện lực Đức Hòa trân trọng cảm ơn quý khách hàng đã sử dụng các dịch vụ của ngành điện trong thời gian vừa qua.
Điện lực Đức Hòa thông báo tuyên truyền đến Quý khách hàng sử dụng điện trên địa bàn xã Đức Hòa Hạ về việc thay đổi thời hạn thanh toán tiền điện và thời gian thực hiện ngừng giảm cung cấp điện theo luật điện lực số 61/2024/QH như sau:
Tại khoản 4 - Điều 48 Luật Điện lực số 61/2024/QH có quy định: “ Bên mua điện không trả tiền điện theo thỏa thuận tại hợp đồng và đã được bên bán điện thông báo về việc thanh toán tiền điện 02 lần cách nhau không dưới 03 ngày thì bên bán điện có quyền ngừng cấp điện. Thời điểm bên bán điện có quyền ngừng cấp điện do hai bên tự thỏa thuận và ghi rõ trong hợp đồng mua bán điện nhưng không vượt quá 10 ngày kể từ ngày bên bán điện có thông báo đầu tiên. Bên bán điện phải thông báo thời điểm ngừng cấp điện cho bên mua điện trước 24 giờ và không chịu trách nhiệm về thiệt hại do việc ngừng cấp điện gây ra. Sau khi bên mua điện thanh toán tiền điện và thực hiện đầy đủ thủ tục đề nghị cấp điện trở lại theo quy định của pháp luật về điện lực thì bên bán điện phải thực hiện cấp điện trở lại theo quy định của pháp luật về điện lực”.
Căn cứ khoản 4 - Điều 48 Luật Điện lực số 61/2024/QH thì thời hạn thanh toán tiền điện và thời gian thực hiện ngừng giảm cung cấp điện chậm nhất là 10 ngày kể từ ngày bên bán điện có thông báo đầu tiên. Do vậy, Quý khách hàng thực hiện thanh toán tiền điện ngay (Khuyến nghị Quý khách hàng thanh toán trong vòng 5 ngày theo thỏa thuận trong hợp đồng mua bán điện) khi nhận được thông báo từ phía ngành điện để không làm gián đoạn việc sử dụng điện của khách hàng do nợ tiền điện quá hạn thanh toán.
Nhằm chủ động trong thanh toán tiền điện cũng như kịp thời nhận được các thông tin về dịch vụ điện, lịch ngừng giảm cung cấp điện hoặc tra cứu các thông tin dịch vụ điện khác khi cần,… Điện lực Đức Hòa kính đề nghị Quý khách hàng tải và cài đặt ngay App CSKH EVNSPC của Tổng Công ty Điện lực Miền Nam để kịp thời nhận để chủ động trong hoạt động sản xuất kinh doanh, thắp sáng sinh hoạt của mình.
Thời gian qua, Điện lực Đức Hòa đã nhận được rất nhiều phản ánh của khách hàng về tình trạng có một số thuê bao điện thoại mạo danh là nhân viên Điện lực gọi điện thoại trực tiếp cho khách hàng còn nợ tiền điện và dọa nếu không thanh toán tiền sẽ bị cắt điện hoặc yêu cầu khách hàng truy cập đường link giả mạo để lừa đảo, ăn cắp thông tin. Do đó, Điện lực Đức Hòa cảnh báo quý khách hàng sử dụng điện cảnh giác đối với các trường hợp sau:
Đối với việc thông báo tiền điện Ngành điện gửi thông báo trên ứng dụng CSKH EVN SPC.
Đối với trường hợp gọi điện thoại nhắc nợ tiền điện Điện lực Đức Hòa chỉ hướng dẫn khách hàng đến các điểm thu hộ có liên kết với Điện lực như: Bưu điện, cửa hàng Viettel, cửa hàng Bách hóa xanh, Thế giới di động các điểm thu của Viettel hoặc qua các hình thức thanh toán trên điện thoại như trích nợ tự động, Internet-Banking, ngân hàng hoặc qua ví điện tử có hợp tác thu hộ trên điện thoại: Momo, Zalopay, Viettelpay,… để thanh toán.
Việc thu thập và chuẩn hóa thông tin chủ thể hợp đồng mua bán điện được triển khai qua nhiều hình thức như: Gửi thông báo giấy trực tiếp đến khách hàng sử dụng điện; thực hiện kết hợp với công tác hiện trường như ghi chỉ số công tơ, thay công tơ định kỳ, kiểm tra sử dụng điện, kiểm tra áp giá bán điện, phúc tra chỉ số, treo tháo công tơ, cài app CSKH EVNSPC; phối hợp cùng địa phương, xã, khu vực, ấp, hội đoàn thể thực hiện; gửi email, tin nhắn SMS.
Điện lực Đức Hòa khuyến cáo người dân cảnh giác các đối tượng giả danh nhân viên điện lực gọi điện yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, hướng dẫn cài app giả mạo, lừa đảo chiếm đoạt thông tin khách hàng để phục vụ cho mục đích xấu. Khi nhận được các cuộc gọi nghi ngờ là lừa đảo, khách hàng không cung cấp thông tin cá nhân. Tuyệt đối không kết bạn qua Zalo; không truy cập vào đường link lạ; không cung cấp số tài khoản ngân hàng, mật khẩu; không thanh toán tiền điện cho người lạ; không thực hiện các yêu cầu chuyển tiền vào các tài khoản cá nhân để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Nếu có thắc mắc Quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp với Điện lực Đức Hòa tại địa chỉ Ô 7 Khu B, thị trấn Hậu Nghĩa, Đức Hòa, Long An; qua Website: cskh.evnspc.vn; qua App CSKH EVNSPC hoặc liên hệ đến SĐT: 0919 574 853 (A. Thắng – TPKD Điện lực Đức Hòa) để được hỗ trợ.
Điện lực Đức Hòa trân trọng thông báo.
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thư viện ảnh